• Hotline: 0964263456
  • thanhcongcompany39@gmail.com

Giải đáp : Có nên cách âm phòng ngủ bằng miếng dán tường ?

Bạn sẽ phải ngạc nhiên về miếng dán tường cách âm phòng ngủ. Ngay bây giờ sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Cấu tạo của miếng dán tường cách âm

Lớp bề mặt bên trên cùng

Lớp này được tập trung vào yếu tố thẩm mỹ, đảm nhận việc in họa tiết và thể hiện màu sắc cũng như mẫu mã của sản phẩm. Thiết kế của nó thường áp dụng cấu trúc có những độ nổi khác nhau, nhằm giảm hiện tượng âm thanh va đập bằng cách ngăn chặn chúng từ việc tác động vào các bề mặt cứng và gây ra vang vọng trong không gian.

Lớp xốp giữa

Lớp này thường được thiết kế với độ dày khoảng 0.7 - 0.8cm. Chủ yếu để đảm bảo khả năng cách âm và cách nhiệt.

Lớp keo bám dính

Keo này được tạo thành từ thành phần chiết xuất của keo dán nhựa SEAGLUE. Mang lại nhiều ưu điểm như khả năng bám dính xuất sắc trên nhiều chất liệu, khả năng chống nước đáng kể, mức mùi nhẹ, và khả năng co giãn đàn hồi tốt sau khi đã được dán.

Lớp giấy kraft bảo vệ keo

Lớp giấy này được sử dụng để bảo vệ lớp keo, và khi thực hiện quá trình dán. Nó sẽ được bóc ra và loại bỏ.

Lớp bề mặt bên trên cùng

Ưu điểm của miếng dán tường

Chi phí rẻ

Do là sản phẩm xốp được sử dụng để dán tường, vật liệu này có giá thành thấp. Là sự lựa chọn phù hợp cho nhiều hộ gia đình và cũng là lựa chọn được ưa chuộng của sinh viên và học sinh.

Đa dạng về thiết kế và kích cỡ

Vì là một loại vật liệu được sử dụng phổ biến, nó mang lại nhiều lựa chọn thiết kế với đa dạng về mẫu mã và kiểu sắc.

 

Ngoài ra, khách hàng hoàn toàn có thể điều chỉnh kích cỡ sao cho phù hợp với không gian của mình bằng cách cắt bớt phần xốp thừa.

Tiện lợi cho người dùng

Miếng dán cách nhiệt này mang lại tiện ích cho người sử dụng nhờ vào khả năng chống thấm nước. Dễ vệ sinh, thiết kế nhẹ và gọn, quy trình thi công nhanh chóng, cũng như khả năng dễ dàng thay thế khi không còn nhu cầu sử dụng.

Dễ dàng thi công, vệ sinh

Cải thiện khả năng chống nước của sản phẩm xốp. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để quý khách dễ dàng vệ sinh và dọn dẹp.

Dễ dàng thay đổi mẫu mã khi không còn nhu cầu

Khi không còn nhu cầu sử dụng miếng dán tường hiện tại, quý khách có thể dễ dàng lột bỏ để thay thế bằng mẫu mới hoặc loại vật liệu cách nhiệt khác.

Ưu điểm của miếng dán tường

Nhược điểm miếng dán tường

Khả năng cách âm thấp

Khả năng cách âm của sản phẩm thấp do lớp bề mặt xốp được thiết kế mỏng và cấu trúc không phù hợp để đóng vai trò làm vật liệu cách âm.

Hiệu quả cách nhiệt chưa cao

Theo các chuyên gia, miếng dán này có khả năng làm chậm tốc độ truyền nhiệt, nhưng để phát huy khả năng cách nhiệt và cách âm, cần phải có một độ dày nhất định. Vì vậy, với độ dày từ 0.4 - 0.8cm của xốp dán tường, khả năng cách nhiệt không thể đạt được như quảng cáo.

Tuổi thọ ngắn

Tuổi thọ của sản phẩm ngắn, sau một khoảng thời gian sử dụng, có thể dẫn đến tình trạng xuống cấp và gây mất tính thẩm mỹ cho căn nhà của quý khách. Sản phẩm không thích hợp với dạng tường bị nồm và quá ẩm.

 

Khi sử dụng trong thời gian, lớp keo có thể bong tróc và miếng cách nhiệt dán tường có thể tách ra khỏi bề mặt tường. Hơn nữa, lớp keo không thể bám chặt vào những vùng tường bị tróc hoặc ẩm.

Nhược điểm miếng dán tường

Có nên cách âm phòng ngủ bằng miếng dán tường?

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp cách âm giá rẻ dành cho sinh viên hoặc tiết kiệm chi phí. Hãy lựa chọn miếng dán tường để cách âm cũng như đồng thời là vật liệu trang trí. Tuy nhiên, xét về mức độ lâu dài và bền bỉ thì nên ưu tiên các biện pháp cách âm tốt hơn như: sử dụng Pu foam, xốp cách âm chuyên dụng,...

3 phương pháp cách âm phòng ngủ hiệu quả hiện nay

Phun PU Foam cách âm

PU Foam có cấu trúc ô mở, tạo điều kiện cho âm thanh phải chuyển hướng liên tục theo đường zíc zắc. Hệ số cách âm của chất liệu này đạt đến 23dB theo thí nghiệm vật liệu do Bộ Xây dựng thực hiện, đây được coi là một trong những hệ số cách âm tốt nhất hiện nay.

Phun PU Foam cách âm

Xem thêm :

>>> Địa chỉ thi công phun foam cách âm cách nhiệt chất lượng cao hiệu quả

Tấm Takani

Sản phẩm được chế tạo từ chất liệu PIR (lõi) và 02 lớp xi măng polyme đặc chủng (ở bề mặt ngoài) với khả năng cách âm cao. Kết cấu nhiều lỗ khí phân bổ đều trong lớp lõi PIR, có mật độ cao, giúp sản phẩm đạt hiệu suất cách âm cao.

Sử dụng tấm Vinyl

Tấm vinyl là vật liệu cách âm, được tạo ra từ sự kết hợp của 5 loại cao su khác nhau và nhựa, hình thành một bề mặt có mật độ siêu cao, vượt quá 2.100 kg/m3.

 

Sản phẩm này không chỉ có khả năng chống rung động tốt, kiểm soát các tần số cao, trung bình, và thấp, mà còn có khả năng chống nước và lửa đáng kể. Ngoài ra, nó còn có khả năng chống ẩm, mốc, và vi khuẩn. Chính những ưu điểm này khiến cho sản phẩm trở nên nổi bật trong việc giảm rung động âm trầm, đặc biệt là trong hệ thống âm nhạc.

Sử dụng tấm Vinyl

 

Dựa vào các đặc điểm do bài viết cung cấp, hãy cân nhắc sử dụng miếng dán tường cách âm phòng ngủ. Hãy tham khảo thêm nhiều thông tin, các đơn vị có kinh nghiệm để đưa ra giải pháp tốt nhất.

 

Xem thêm :

 

>>> 8 Vật liệu cách âm phòng ngủ phổ biến nhất hiện nay