• Hotline: 0964263456
  • thanhcongcompany39@gmail.com

Top 5+ Foam chống cháy được ưa chuộng nhất thị trường

Foam chống cháy có gì mà lại là vật liệu tốt nhất trong ngành xây dựng hiện nay? Có những dòng foam nào nổi tiếng nhất thị trường có tính năng chống cháy. Tất cả các thông tin sẽ được bật mí trong bài viết này.

Foam chống cháy là gì? 

Foam chống cháy, hay còn gọi là keo bọt nở chống cháy, là một loại vật liệu dạng bọt được làm từ các hợp chất gốc polyurethane có khả năng chống cháy hiệu quả. Nó có cấu trúc dạng bọt khí với tỷ trọng thấp hơn nước, xăng và dầu, giúp nó có thể bao phủ và cách ly khu vực cháy, ngăn chặn nguồn cung cấp oxy hạn chế cho các công trình yêu cầu về khả năng chống cháy.

Foam chống cháy là gì?

Foam chống cháy có tốt không? 

Trong những khu vực như kho xăng dầu, bể chứa hóa chất dễ bắt lửa, tòa nhà cao tầng, quán bar, quán karaoke và những địa điểm mà nguy cơ cháy nổ xảy ra nhanh chóng và khó xử lý, việc đầu tư và ưu tiên phòng chống cháy nổ là rất quan trọng đối với các chủ đầu tư và chủ công trình.

 

Đó là lý do tại sao Foam chống cháy lại được ứng dụng cao đến vậy. Vì thế, có thể nói dòng foam sử dụng với mục đích chống cháy là vật liệu quan trọng đem lại hiệu quả tốt cho đến thời điểm bây giờ.

Top 5+ Foam chống cháy được ưa chuộng nhất thị trường

1, Foam chống cháy PIUSYS-740NF POLYOLS

Sản phẩm được tạo thành bằng cách phối trộn với isocyanate thông qua máy phun cao áp chuyên dụng, tạo ra PU Foam bọt xốp có khả năng cách nhiệt hiệu quả cho trần mái bê tông và kho lạnh. Tỷ trọng của sản phẩm là 38-40 Kg/m³. Các tính năng nổi bật của sản phẩm bao gồm thời gian đóng rắn nhanh, kích thước ổn định và khả năng dẫn nhiệt thấp.

Foam chống cháy PIUSYS-740NF POLYOLS

2, Foam chống cháy SPU-CH102SWH POLYOL

SPU-CH102SWH là một loại hóa chất polyols được sử dụng để tạo xốp PU Foam thông qua quá trình đổ rót, được áp dụng trong các ứng dụng cách nhiệt và bảo ôn bình năng lượng mặt trời, với khả năng cách nhiệt tuyệt đối. Tỷ trọng của sản phẩm là trong khoảng 29-31 Kg/m3.

Foam chống cháy SPU-CH102SWH POLYOL

3, Foam chống cháy SPU-CHB3 POLYOLS

Polyols SPU-CHB3 được hỗn hợp với isocyanate thông qua máy phun cao áp chuyên dụng để tạo thành PU Foam bọt xốp, có khả năng cách nhiệt và chống nóng hiệu quả cho trần và mái các công trình xây dựng. Tỷ trọng của sản phẩm là từ 27 đến 29 Kg/m3.

4, Foam chống cháy B-392W1 POLYOLS

Polyols mã B-392W1 được phối trộn với isocyanate để tạo thành PU Foam được sử dụng trong cách nhiệt ống Chiller. Tỷ trọng của sản phẩm là từ 27 đến 30kg/m3.

5, Foam chống cháy DONSPRAY-502B1 – POLYOLS

Polyols DONSPRAY-502B1 được sử dụng trong các công việc thi công PU Foam cách nhiệt và bảo ôn, đặc biệt là trong các ứng dụng đòi hỏi khả năng chống cháy lan cao như: cách nhiệt và bảo ôn hầm máy tàu thủy, kho trữ lạnh trên tàu, và trong công trình chống cháy lan ở các tòa nhà cao tầng.

Foam chống cháy DONSPRAY-502B1 – POLYOLS

Foam chống cháy giá bao nhiêu? 

Giá foam chống cháy trên thị trường Việt Nam hiện nay dao động từ 99.000 đồng đến 275.000 đồng cho một chai 750ml, tùy theo thương hiệu, loại bọt và dung tích.

XEM CHỈ TIẾT: BÁO GIÁ PHUN FOAM CÁCH NHIỆT MỚI NHẤT

Ứng dụng của Foam chống cháy trong thi công

Thi công khu chung cư

Sử dụng phun foam vào phần ngăn hộp ống kỹ thuật giữa các tầng. Phương pháp này không chỉ hạn chế sự lan truyền của ngọn lửa mà còn ngăn cản khói từ việc lan ra các tầng khác qua đường ống kỹ thuật.

 

Ứng dụng cho các quán bar, karaoke

Trong việc thi công foam để đảm bảo tính chống cháy, cách âm và cách nhiệt cho các quán bar hoặc quán karaoke, quy trình phun foam lên các bề mặt tường xung quanh được thực hiện để tạo ra một lớp bọt xốp mịn màng không có khe hở, với độ dày tuân thủ yêu cầu cụ thể.

 

Phương pháp này đáp ứng mục tiêu về cách âm, cách nhiệt và chống cháy hiệu quả nhất cho các khu vực này.

 

Ứng dụng trong các kho xăng dầu

Đối với các bồn, bể chứa xăng dầu, bể chứa hóa chất dễ cháy và hệ thống đường ống dẫn, việc thi công chống thấm thường yêu cầu áp dụng một lớp foam cách nhiệt và chống cháy.

 

Quá trình này thường được thực hiện bằng máy phun foam chuyên dụng để phun một lớp bọt xốp xung quanh các khu vực kho hoặc bồn bể chứa, nhằm tạo ra một lớp cách ly an toàn với các yếu tố gây cháy nổ từ bên ngoài và đảm bảo sự an toàn cho môi trường xung quanh.

Ứng dụng của Foam chống cháy trong thi công

XEM THÊM: TOP NHỮNG LOẠI FOAM CHỐNG THẤM ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT 

Trên đây là toàn bộ chia sẻ chi tiết về dòng foam chống cháy. Hy vọng rằng các bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích được chia sẻ từ đơn vị cung cấp máy móc sản xuất Pu Foam Thành Công.